Mykn’s Blog

Just another WordPress.com weblog

Hát karaoke trong Windows Media Player 10

Posted by mykn trên Tháng Tư 25, 2009

Khi sử dụng Windows Media Player hẳn bạn đã biết chức năng Lyrics giúp hiển thị lời bài hát. Tuy nhiên, WMP còn có thể hiển thị lời bài hát khớp với từng câu hát của ca sĩ nữa (giống như khi bạn hát karaoke vậy). Nếu bạn chưa cài Windows Media Player 10 thì hãy vào Website http://www.microsoft.com/windows/ windowsmedia/mp10/default.aspx tải miễn phí về sử dụng.

– Sau khi tải về và tiến hành cài đặt, bạn mở chương trình Windows Media Player 10 ra, vào menu Play > Captions and Subtitles > On if Available. Tiếp theo, mở bài hát muốn hiển thị lời, nhấp chuột phải vào tên bài hát trong Playlist, chọn Advanced Tag Editor. Trong hộp thoại xuất hiện, chọn tab Lyrics > nhấp chuột vào biểu tượng Synchronized Lyrics để bắt đầu soạn lời bài hát và cho chạy chữ.

– Trong hộp thoại Synchronized Lyrics, bạn nhấn nút Add (ở trên), tại Languages chọn Vietnamese [vi], Content type chọn Lyrics. Nhấn nút Add (ở dưới) để bắt đầu soạn thảo lời bài hát và hiệu chỉnh thời gian xuất hiện chữ. Khi nghe nhạc, bạn chú ý đến khoảng cách giữa các đoạn trong bài hát để khi chèn lời và hiệu chỉnh thời gian chính xác với từng câu hát của bài hát. Mỗi lần muốn chỉnh sửa, bạn nhấn vào nút Edit rồi tiến hành chỉnh sửa. Khi đã hoàn tất, bạn nhấn OK hai lần quay trở lại giao diện chính để bắt đầu thưởng thức.

Bình luận về bài viết này